Bà San Suu Kyi có tên trong nội các mới của Myanmar

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 24/03/2016 13:24 GMT+7

Bà San Suu Kyi. (Ảnh: EPA)

VTV.vn - Ngày 24/3, Quốc hội liên bang Myanmar đã thông qua danh sách 18 Bộ trưởng, trong đó có Chủ tịch đảng Liên đoàn Quốc gia vì Dân chủ (NLD) cầm quyền, bà Aung San Suu Kyi.

Các Bộ trưởng này sẽ lãnh đạo 21 Bộ trong Chính phủ của Tổng thống đắc cử U Htin Kyaw.

Tuy nhiên, chương trình nghị sự của Quốc hội ngày 24/3 không bao gồm việc bổ nhiệm các Bộ trưởng lãnh đạo từng bộ cụ thể. Cùng ngày, Quốc hội đề xuất thành lập một tòa án Hiến pháp gồm 9 thành viên chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề phát sinh liên quan đến Hiến pháp. Tổng thống đắc cử Htin Kyaw đã đề cử ba người vào tòa án này; Hạ viện đề cử ba người và Thượng viện đề cử ba người.

Việc thành lập tòa án trên sẽ được Quốc hội Myanmar thông qua vào ngày 28/3 tới trong trường hợp đến hạn chót là 16h ngày 25/3 (giờ địa phương) không có bất cứ sự phản đối nào từ các nghị sĩ đối với các đề xuất trên.

Ngày 17/3, Tổng thống đắc cử Myanmar Htin Kyaw đã trình Quốc hội liên bang đề xuất thành lập Chính phủ mới gồm 21 bộ với 18 bộ trưởng, giảm so với 36 Bộ và 32 Bộ trưởng của chính phủ sắp mãn nhiệm. Danh sách các bộ trong kế hoạch đề xuất của ông Htin Kyaw có một Bộ mới là Bộ Các vấn đề sắc tộc. Kế hoạch này đã được Quốc hội Myanmar thông qua.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước