Bầu cử Mỹ 2016: Tỷ phú D.Trump hủy cuộc tuần hành ở Chicago

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 12/03/2016 21:22 GMT+7

Tỷ phú Donald Trump (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 12/3, ứng cử viên Tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa Mỹ - tỷ phú Donald Trump đã phải hủy cuộc tuần hành tại thành phố Chicago.

Phát biểu với Kênh truyền hình CNN, ông Trump cho biết đã quyết định hủy cuộc tuần hành trên sau khi tham vấn với cảnh sát thành phố Chicago - nơi căng thẳng leo thang trong nhiều giờ tại sân thể thao của Đại học Illinois. Ông Trump cũng quyết định hủy cuộc tuần hành dự kiến diễn ra trong ngày 13/3 tại thành phố Cincinnati, bang Ohio.

Hàng trăm người biểu tình, trong đó có nhiều người da màu và Mỹ Latin bất bình đối với bài phát biểu chống người nhập cư của ông Trump, đã tụ tập bên ngoài lẫn bên trong sân thể thao trên, hòa lẫn những người ủng hộ ứng cử viên này. CNN ước tính có khoảng 8.500 đến 10.000 người có mặt tại đây khi tình hình căng thẳng trở nên hỗn loạn.

Cuộc đua giành tấm vé đề cử làm ứng cử viên tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 đang bước vào giai đoạn tăng tốc. Hiện ông Trump đang dẫn đầu cuộc đua bên phía Đảng Cộng hòa sau khi liên tiếp giành thắng lợi trong các cuộc bầu cử sơ bộ vừa qua và hiện có trong tay 458 phiếu đại biểu.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp thứ 12 trên truyền hình ngày 11/3 vừa qua, ứng cử viên này thể hiện màn trình diễn “ôn hòa và dịu giọng” nhất từ trước tới nay trong cuộc tranh luận thứ 12, nhằm xoa dịu những tiếng nói phản đối trong Đảng Cộng hòa và thu hút thêm lá phiếu của cử tri. Ông Trump đã tránh công kích trực diện nhằm vào các đối thủ và dù đôi lúc vẫn để lộ điểm yếu về chính sách đối ngoại, song ứng cử viên này đã giữ được ưu thế trong cuộc tranh luận khi đề cập tới các vấn đề như chính sách nhập cư, thương mại và Hồi giáo cực đoan - vấn đề khiến ông bị chỉ trích nhiều nhất.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước