Cái chết của cậu bé Aylan Kurdi – Nỗi đau khôn cùng của người tị nạn

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 04/09/2015 23:14 GMT+7

VTV.vn - Bức ảnh đau lòng về thi thể của một em bé trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông và khiến cả thế giới bàng hoàng.

Trong những ngày qua, bức ảnh đau lòng về thi thể của một em bé trôi dạt vào bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ đã lan truyền trên các phương tiện truyền thông và khiến cả thế giới bàng hoàng, tạo ra áp lực ngày càng tăng yêu cầu các nước châu Âu giúp đỡ những người tị nạn. Còn đối với người thân của các nạn nhân, có lẽ không có nỗi đau nào sánh bằng việc chứng kiến người thân mãi mãi ra đi.

Cậu bé Aylan Kurdi, 3 tuổi cùng người anh trai 5 tuổi và người mẹ của mình nằm trong số 12 người bị thiệt mạng sau khi 2 chiếc thuyền chở người di cư bị lật úp khi đang trên hành trình tới hòn đảo Kos ở Hy Lạp. Ông Abdullah Kurdi, bố của hai đứa trẻ tội nghiệp, người duy nhất sống sót đã hoàn toàn sụp đổ.

Gia đình Kurdi đến từ thị trấn Kobani, Syria, đã phải chạy trốn cuộc chiến tại đây để đi tìm cuộc sống mới. Họ đã cố gắng để di cư tới Canada và xin cấp cơ chế tị nạn có bảo trợ tại đây. Ông Abdullah cho biết, chính phủ Canada hiện đã đề nghị cấp quốc tịch cho ông sau khi sự việc đáng buồn xảy ra. Tuy nhiên ông đã từ chối.

Hôm nay, quan tài chở thi thể của 3 mẹ con được đưa về quê nhà tại Kobani, Syria.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước