Cảnh báo đánh bom tại Brussels, Bỉ không liên quan tới khủng bố

Hồng Quang (Phóng viên VTV thường trú tại châu Âu)-Thứ ba, ngày 21/06/2016 17:13 GMT+7

VTV.vn - Vụ việc cảnh báo đánh bom tại Brussels sáng 21/6 đã được xác định không liên quan tới khủng bố.

Sáng sớm ngày 21/6, thành phố Brussels, thủ đô nước Bỉ đã báo động chống khủng bố, sau khi cảnh sát nhận được một cú điện thoại vào lúc sáng sớm, thông báo một người có mang theo đai thuốc nổ đang chuẩn bị đánh bom tự sát.

Nghi phạm là một người đàn ông 26 tuổi, có biểu hiện bị bệnh tâm thần, đeo đai bom giả, đã chủ động gọi điện thoại cho cảnh sát vào lúc 5h30 sáng, thông báo đang chuẩn bị đánh bom tự sát. Cảnh sát đặc nhiệm đã bao vây toàn bộ trung tâm mua sắm City2 và dễ dàng bắt giữ nghi phạm. Trong đai bom không có thuốc nổ mà chỉ được nhồi đầy muối. Xung quanh khu vực đó không có bất cứ dấu vết nào của chất nổ. Sau 3 tiếng, cảnh sát đã rút khỏi hiện trường.

Trò đùa xảy ra vào lúc Brussels vẫn đang lo lắng về nguy cơ bị khủng bố, làm cho Thủ tướng phải bỏ một cuộc phỏng vấn trực tiếp trên đài phát thanh vào sáng 21/6.

Có thể thấy bất kỳ một hành vi nào có nguy cơ đe doạ cũng rất nhạy cảm với nước Bỉ lúc này bởi người dân Bỉ vẫn chưa thể hết bàng hoàng sau vụ tấn công khủng bố ngày 22/3 vừa qua tại sân bay Brussels và nhà ga tàu điện ngầm do tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố thực hiện khiến 34 người thiệt mạng và hơn 230 người bị thương.

Cách đây vài ngày, cảnh sát Bỉ đã bắt giữ được 12 đối tượng tình nghi lên kế hoạch thực hiện các vụ tấn công mới tại Brussels sau khi tiến hành khám xét khoảng 40 ngôi nhà trên khắp nước này. Các đối tượng này bị tình nghi đang chuẩn bị tiến hành một vụ tấn công ở Brussels trong thời gian diễn ra trận đấu của đội tuyển Bỉ tại Vòng chung kết giải Vô địch bóng đá châu Âu (EURO 2016).

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước