Cảnh sát Bỉ bắt giữ 16 người trong chiến dịch truy quét khủng bố

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 23/11/2015 11:14 GMT+7

Cảnh sát vũ trang Bỉ làm nhiệm vụ ở Brussels. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 22/11, cảnh sát Bỉ đã tiến hành bắt giữ 16 người trong chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố tại thủ đô Brussels.

Tuy nhiên, tên Salah Abdeslam, kẻ tình nghi tham gia vụ đánh bom khủng bố tại Pháp ngày 13/11 không nằm trong số những người bị bắt trong đợt truy quét này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 22/11, Ủy viên Công tố Liên bang Bỉ Eric van der Sypt cho biết, cảnh sát Bỉ đã mở 22 chiến dịch truy quét các phần tử khủng bố tại thủ đô Brussels và thành phố Charleroi; 16 người đã bị bắt giữ.

Cũng trong ngày 22/11, các Bộ trưởng trong nội các và lãnh đạo nhiều khu vực của Bỉ đã tổ chức một cuộc họp đặc biệt để đánh giá, xem xét về mức cảnh báo an ninh ở mức cao nhất được thiết lập hôm 21/11. Sau khi các quan chức an ninh trình bày những phân tích về khả năng bị khủng bố đe dọa, Thủ tướng Bỉ Charles Michel quyết định tiếp tục giữ mức cảnh báo cao nhất về an ninh tại thủ đô Brussels. Theo đó, tất cả các trường học từ phổ thông tới đại học trên địa bàn thủ đô sẽ đóng cửa; hệ thống tầu điện ngầm tiếp tục ngừng hoạt động; đồng thời cảnh báo khủng bố vẫn được duy trì ở mức 4.

Bỉ tiếp tục duy trì mức cảnh báo khủng bố cao Bỉ tiếp tục duy trì mức cảnh báo khủng bố cao

VTV.vn - Ngày 22/11, Chính phủ Bỉ thông báo tiếp sẽ tục duy trì cảnh báo khủng bố ở mức cao nhất tại thủ đô Brussels vì lo ngại các cuộc tấn công như ở Paris (Pháp) có thể xảy ra.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước