Chính phủ Anh công bố kế hoạch chi tiết rời EU

Nguyễn Mai (VTV24)-Thứ hai, ngày 05/09/2016 08:33 GMT+7

Thủ tướng Anh Theresa May (Ảnh: NDTV)

VTV.vn - Thủ tướng Theresa May tuyên bố, trong tuần này, Chính phủ Anh sẽ công bố chi tiết về kế hoạch rời khỏi liên minh châu Âu (EU).

Cả Thủ tướng May và Bộ trưởng phụ trách vấn đề Brexit David Davis nhấn mạnh, Anh muốn tìm được tiếng nói chung về vấn đề làn sóng nhập cư và mong muốn có một thỏa thuận thương mại tốt đẹp với EU.

Bà May cho biết, sẽ không kích hoạt điều 50, quy trình chính thức rời khỏi Liên minh châu Âu trong năm nay, nhưng Chính phủ Anh cũng không trì hoãn việc làm quen với Brexit.

Phát biểu của Thủ tướng May được đưa ra sau khi tại Anh cuối tuần vừa qua đã diễn ra nhiều cuộc biểu tình rầm rộ tại các thành phố lớn, yêu cầu Chính phủ Anh đưa ra các chính sách nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác với châu Âu sau khi Anh rời khỏi EU.

Trong một diễn biến liên quan, Chính phủ Nhật Bản cũng vừa cảnh báo, các hãng chế tạo ô tô và dược phẩm Nhật Bản có thể sẽ rời Anh sang các nước châu Âu khác nếu Anh không còn được hưởng ưu đãi miễn thuế trong quan hệ thương mại với EU sau khi rời liên minh.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước