Đại diện lực lượng đối lập Syria gặp Bộ Ngoại giao Nga

Phùng Anh (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 13/11/2015 14:59 GMT+7

VTV.vn - Lực lượng đối lập tại Syria và Bộ Ngoại giao Nga vừa có cuộc gặp tại Moscow để thảo luận về các cuộc đám phàn sắp tới tại Vienna (Áo) vào cuối tuần này.

Phát biểu tại cuộc họp báo ngày 12/11, sau cuộc gặp với các quan chức Bộ Ngoại giao Nga, đại diện Liên minh các đảng phái chính trị Syria cho biết, cho đến thời điểm này, Chính phủ Syria và các lực lượng đối lập đều chưa được mời tham gia các cuộc đàm phán được tổ chức vào ngày 14/11 tại Vienna (Áo). Tuy nhiên, có khả năng một số nhóm đối lập Syria sẽ được phép tham gia các cuộc đàm phán vì hòa bình cho Syria tiếp theo do Liên Hợp Quốc làm trung gian.

Theo ông Qadri Jamil, đại diện của Mặt trận Nhân dân vì sự thay đổi và giải phóng - một trong những lực lượng đối lập chính tại Syria hiện nay, các chính trị gia tại Syria tin tưởng rằng, một hệ thống chính trị mới phù hợp với tình hình hiện tại của đất nước cần được xây dựng.

Trước đó, bản đề xuất 8 điểm được cho là do Nga chuẩn bị trước thềm vòng đàm phán quốc tế tại Vienna vào ngày 14/11 đã bị rò rỉ; trong đó, bản đề xuất kêu gọi tiến hành bầu cử tại Syria sau một quá trình cải cách hiến pháp kéo dài 18 tháng. Tuy nhiên, đề xuất này đã bị phương Tây bác bỏ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước