Đức yêu cầu Volkswagen thu hồi 2,4 triệu xe

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 16/10/2015 11:47 GMT+7

Volkswagen đã dính vào vụ bê bối gian lận khí thải hồi tháng 9. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Liên quan đến vụ bê bối gian lận khí thải của hãng xe Volkswagen, Cơ quan giám sát ô tô của Đức đã yêu cầu hãng này bắt đầu đợt thu hồi bắt buộc 2,4 triệu xe ô tô tại Đức.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Đức cho biết, đợt thu hồi bắt buộc sẽ bắt đầu vào đầu năm 2016. Cơ quan giám sát ô tô Đức sẽ giám sát quá trình thu hồi xe của Volkswagen. Truyền thông Đức cho biết: Cơ quan giám sát đã bác bỏ đề nghị của Volkswagen rằng chủ xe có thể tự mang xe đến hãng để sửa chữa.

Tháng trước, nhà chức trách Mỹ đã phát hiện các loại xe chạy bằng động cơ diesel của Volkswagen đã được lắp một thiết bị để vượt qua các bài kiểm tra về khí thải. Hãng xe của Đức sau đó đã thừa nhận có khoảng 11 triệu xe ô tô trên toàn cầu có thể đã được lắp thiết bị gian lận này.

Volkswagen đã dành khoản tiền 6,5 tỷ Euro để giải quyết vụ bê bối. Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng, vụ bê bối gian lận khí thải có thể khiến hãng xe này mất tới 35 tỷ Euro để trang trải chi phí sửa xe, tham gia vào các vụ kiện và nộp tiền phạt.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước