Volkswagen: Sẽ loại bỏ phần mềm gian lận khí thải cài đặt trên xe

Anh Quân (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 30/09/2015 12:11 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: ctvnews.ca)

VTV.vn - Chủ tịch HĐQT Công ty Volkswagen khẳng định, công ty sẽ loại bỏ những phần mềm cài đặt trên xe có động cơ 2 lít.

Ngày 29/9, Chủ tịch Hội đồng quản trị của nhãn hàng xe Volkswagen, thuộc Tập đoàn Volkswagen, đã tới trụ sở Ủy ban châu Âu ở Brussels, Bỉ để tìm hướng giải quyết cho vụ bê bối gian lận khí thải của công ty này, trước khi các bộ trưởng châu Âu thảo luận về vấn đề này vào cuối tuần.

Phát biểu với báo giới, ông Herbert Diess cho biết, ông sẽ gặp Cao ủy châu Âu về công nghiệp để trình bày kế hoạch của Volkswagen về cách thức giải quyết vụ bê bối này.

Ông Herbert Diess, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Volkswagen, thuộc Tập đoàn Volkswagen phát biểu: “Chúng tôi đang tìm kiếm nhiều giải pháp khác nhau, chủ yếu tập trung vào người tiêu dùng. Chúng tôi sẽ liên hệ với những khách hàng sở hữu xe cài đặt phần mềm và đưa ra các hướng giải quyết đối với những xe này”.

Ông Diess cho biết, công ty chưa ước tính được khoản chi phí bỏ ra để sửa chữa sai lầm này, nhưng ông khẳng định công ty sẽ loại bỏ những phần mềm cài đặt trên xe có động cơ 2 lít.

Trước đó, Volkswagen thừa nhận có 11 triệu xe hơi trên toàn cầu có cài đặt phần mềm gian lận khí thải. Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành mới của Tập đoàn Volkswagen, không phải toàn bộ 11 triệu xe được kích hoạt phần mềm này, do đó số xe phải sửa chữa sẽ ít hơn.

Volkswagen là tập đoàn sản xuất xe ô tô lớn nhất châu Âu, với số xe bán được chiếm 40% thị phần tại châu lục này. Vụ bê bối gian lận khí thải là vụ bê bối tồi tệ nhất trong lịch sử 78 năm phát triển của Tập đoàn này.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước