G20 cam kết thúc đẩy tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 06/09/2015 16:59 GMT+7

VTV.vn - Ngày 5/9, Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng TƯ các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã kết thúc với việc ra tuyên bố chung.

Trong tuyên bố chung đưa ra kết thúc hội nghị, đại diện các nền kinh tế G20 cho rằng, nền kinh tế thế giới đang tăng trưởng với tốc độ chậm hơn kỳ vọng, bất chấp tăng trưởng vững mạnh tại một số nền kinh tế. Do vậy, G20 cam kết sẽ hành động quyết liệt để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế, đồng thời tin tưởng kinh tế toàn cầu sẽ lấy lại đà tăng trưởng.

Ngoài ra, các nền kinh tế G20 cũng cam kết sẽ không áp dụng các biện pháp phá giá tiền tệ. Tuyên bố chung G20 cũng kêu gọi các Chính phủ và ngân hàng Trung ương không lạm dụng tỷ lệ lãi suất như một công cụ để thúc đẩy hoạt động kinh tế, thay vào đó nên thực hiện các chính sách tài khóa để hỗ trợ tăng trưởng và tạo việc làm.

Hội nghị các Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương G20 diễn ra sau khi các thị trường tài chính toàn cầu chao đảo do tác động của một loạt nhân tố như: triển vọng tăng trưởng ảm đạm của kinh tế Trung Quốc; sự sụt giảm mạnh của các thị trường chứng khoán; việc Trung Quốc đột ngột điều chỉnh tỷ giá đồng Nhân dân tệ vào tháng 8 vừa qua.

Bộ trưởng Tài chính và Lao động G20 tiến hành cuộc họp chung Bộ trưởng Tài chính và Lao động G20 tiến hành cuộc họp chung

VTV.vn - Các Bộ trưởng Tài chính và Lao động của các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) ngày 4/9 đã tiến hành 1 cuộc họp chung tại thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước