Hãng hàng không Ai Cập bị cấm bay vào Nga

Lê Quý (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 14/11/2015 06:24 GMT+7

Cơ quan Hàng không Nga đã cấm tất cả các chuyến bay của hàng không Ai Cập đến Nga. (Ảnh: egyptianstreets.com)

VTV.vn - Ngày 13/11, cơ quan Hàng không Liên bang Nga đã ra lệnh cấm hãng Hàng không Quốc gia Ai Cập bay vào không phận của Nga.

Theo người phát ngôn cơ quan Hàng không Liên bang Nga, lệnh cấm này sẽ có hiệu lực kể từ ngày 14/11 đối với tất cả các chuyến bay của hãng Hàng không Quốc gia Ai Cập đến sân bay Domodedovo ở Moscow. Tuy vậy, cơ quan Hàng không Liên bang Nga không đưa ra lý do cụ thể cho lệnh cấm này.

Quyết định trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu hoãn tất cả các chuyến bay từ Nga tới Ai Cập sau vụ rơi máy bay của hãng hàng không Nga Kogalymavia do những lo ngại về an ninh tại các sân bay của Ai Cập. Lệnh cấm của ông Putin được cho là có thể kéo dài nhiều tháng.

Trong lúc này, công cuộc điều tra vụ rơi máy bay tại bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31/10 vẫn tiếp tục. Cơ quan hàng không Ai Cập cho biết, 7 giây cuối của đoạn thu âm trong buồng lái chiếc máy bay gặp nạn hồi cuối tháng 10 sẽ được đưa ra nước ngoài để phân tích.

Vụ rơi máy bay Nga đặt ra thách thức mới với an ninh hàng không thế giới Vụ rơi máy bay Nga đặt ra thách thức mới với an ninh hàng không thế giới

VTV.vn - Các chuyên gia hàng không đều thừa nhận, vụ rơi máy bay của hãng hàng không Nga đã đặt ngành hàng không thế giới trước một thách thức an ninh lớn.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước