Hàng trăm học sinh bị ngộ độc tại Trung Quốc

Thái Bình (Phóng viên VTV thường trú tại Trung Quốc)-Thứ tư, ngày 20/04/2016 22:20 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: News.cn)

VTV.vn - Tại Trung Quốc, gần 500 học sinh tại trường Ngoại ngữ Thường Châu ở tỉnh Giang Tô đã được chẩn đoán có các vấn đề về sức khỏe, mà trong đó có cả bệnh ung thư.

Điểm đáng chú ý là ngôi trường này nằm sát 1 khu công nghiệp ô nhiễm.

641 học sinh trong trường đã được khám sức khỏe, có tới 493 em bị chẩn đoán mắc các bệnh như ho mãn tính, đau đầu, viêm da, triệu chứng bất thường trong máu, thậm chí bệnh bạch cầu và ung thư hạch bạch huyết.

Trường Ngoại ngữ Thường Châu cách Thượng Hải gần 100 km.Từ cuối năm 2015, giảng viên và học sinh của ngôi trường này đã phàn nàn về một "mùi lạ" bốc ra từ 3 nhà máy hóa chất cũ gần đó. Chính quyền địa phương khi đó cũng có những kiểm tra về độ ô nhiễm hóa chất trong đất nhưng không phát hiện gì bất thường.

Trong khi đó, phụ huynh của các học sinh tại trường Thường Châu từ nhiều tháng nay đã nghi ngờ rằng các triệu chứng bệnh mà con họ mắc phải có liên quan đến môi trường ô nhiễm tại ngôi trường này và yêu cầu chuyển trường đi nơi khác.

Các chuyên gia cho rằng đã phát hiện sự ô nhiễm độc hại trong nước ngầm và không khí tại khu vực xung quanh trường. Vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau về nguyên nhân gây ra các căn bệnh cho học sinh, liệu vấn đề này có liên quan đến các nhà máy hóa chất cũ gần đó không? Các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra về vụ việc này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước