Hội nghị quốc tế nhằm chấm dứt xung đột tại Libya

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 14/12/2015 06:30 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry (trái) và Ngoại trưởng Italy Paolo Gentiloni tại hội nghị. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Hội nghị quốc tế nhằm chấm dứt xung đột tại Libya đã được tổ chức tại Rome, Italy.

Mỹ và Italy ngày 13/12 đã chủ trì Hội nghị quốc tế ở thành phố Rome, Italy nhằm hối thúc các phe phái chính trị đối địch của Libya nhanh chóng tiến tới ký kết một thỏa thuận hòa bình do Liên Hợp Quốc bảo trợ. Nhiều nước phương Tây lo ngại rằng nếu giao tranh giữa các phe phái vẫn tiếp diễn thì Libya có khả năng lại trở thành một điểm khởi đầu chính của những người tị nạn và di cư muốn tới châu Âu.

Hội nghị lần này có sự tham gia của đặc phái viên Liên Hợp Quốc về Libya cùng 18 quan chức ngoại giao cấp cao các nước châu Âu và Arab.

Sau cuộc đàm phán, các nhà ngoại giao dự kiến sẽ gặp đại diện các phe phái chính trị Libya để hối thúc họ thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc ở quốc gia Bắc Phi này. Một quan chức cấp cao cho biết cuộc đàm phán này sẽ "đưa ra khuôn khổ và bản ghi nhớ về lễ ký kết" dự kiến sẽ diễn ra ở Morocco.

Trước đó hôm 11/12, sau khi kết thúc các cuộc hội đàm tại Tunisia, các phe phái đối địch Libya đã nhất trí ký thỏa thuận thành lập chính phủ thống nhất quốc gia do Liên Hợp Quốc bảo trợ vào ngày 16/12.

Hiện Libya có hai chính phủ và hai Quốc hội cùng tồn tại song song kể từ tháng 8/2014.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước