Hơn 30 phiến quân IS bị tiêu diệt trong cuộc không kích ở Syria

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 07/02/2015 11:02 GMT+7

Hơn 30 phần tử thánh chiến thuộc ISđã bị tiêu diệt trong ngày 6/2 sau các cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu của liên minh quốc tế do Mỹ chỉ huy.

AFP và Reuters dẫn lời Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở tại Anh cho biết hơn 30 phần tử thánh chiến thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong ngày 6/2, sau các cuộc không kích bằng máy bay chiến đấu của liên minh quốc tế do Mỹ chỉ huy tại Syria.

SOHR nêu rõ: “Ít nhất 30 phần tử thánh chiến và chắc chắn nhiều hơn, đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công của liên quân trong ngày 6/2 nhằm vào các cứ điểm và kho tàng của IS, nơi tập trung các xe quân sự và xe tăng, ở phía Đông và phía Tây thành phố Raqa (thủ phủ tự xưng của IS)".

Cùng ngày, quân đội Mỹ cho biết, từ ngày 5/2, các lực lượng do Mỹ chỉ huy đã tiến hành 10 cuộc oanh kích ở Syria và 8 cuộc ở Iraq nhằm vào lực lượng phiến quân IS.

Các lực lượng vũ trang Jordan (JAF) ngày 5/2 thông báo, 10 máy bay chiến đấu của Không quân Hoàng gia Jordan đã tấn công một số căn cứ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Syria và phá hủy nhiều kho vũ khí, đạn dược và trung tâm huấn luyện của tổ chức này.

JAF cho biết, chiến dịch không kích mang tên "Martyr Muath" nhằm đáp trả vụ IS hành quyết phi công Maaz al-Kassasbeh, bị nhóm này bắt giữ khi máy bay rơi tại Syria.

Theo tuyên bố của JAF, toàn bộ máy bay tham gia chiến dịch trên đã trở về đơn vị an toàn, đồng thời cảnh báo sẽ tiến hành thêm nhiều chiến dịch khác.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước