Indonesia bắt giữ nhiều phần tử khủng bố

Viết Quân (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 16/02/2016 06:30 GMT+7

Cảnh sát Indonesia. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày 15/02, cảnh sát chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ 33 đối tượng thuộc các nhóm Hồi giáo cực đoan đang âm mưu tấn công sân bay và các mục tiêu khác tại nước này.

Theo giới chức Indonesia, các đối tượng bị bắt giữ gồm 17 tên có dính líu trực tiếp đến các vụ tấn công ở Jakarta hồi tháng 01/2016, trong khi 16 tên còn lại thuộc 3 nhóm cực đoan khác. Giới chức Indonesia cho biết một nhóm do phần tử cực đoan tên là Hendro Fernando cầm đầu, có âm mưu tấn công sân bay lớn của Jakatar và trụ sở cảnh sát quốc gia.

Nhóm thứ hai do một cá nhân được xác nhận là Helmi cầm đầu đang lên kế hoạch đánh bom xe nhằm vào trụ sở cảnh sát Jakarta tại khu thương mại chính của thành phố. Nhóm thứ ba âm mưu tấn công bằng dao nhằm vào cảnh sát giao thông.

Việc bắt giữ trên xảy ra sau loạt vụ tấn công ngày 14/01 vừa qua tại trung tâm thủ đô Jakarta khiến 4 dân thường thiệt mạng và 4 kẻ tấn công bị tiêu diệt. Các vụ đánh bom liều chết và đấu súng do IS nhận tiến hành này là sự việc tồi tệ nhất tại nước này trong 7 năm qua.

Giới chức Indonesia nhận định, có cả một mạng lưới cực đoan quy mô lớn đứng đằng sau các vụ tấn công khủng bố này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước