Indonesia đối mặt với hạn hán tồi tệ nhất 5 năm qua

Lê Quý (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 04/10/2015 08:38 GMT+7

VTV.vn - Indonesia đang phải đối mặt với tình trạng hạn hán tồi tệ nhất trong vòng 5 năm qua, ảnh hưởng nặng nề tới đời sống của người dân nhiều nơi trên đất nước này.

Cơ quan Kiểm soát thiên tai của Indonesia cho biết, tình trạng hạn hán xảy ra do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino. Tình trạng này đã được ghi nhận tại ít nhất 16 tỉnh của Indonesia, nhất là tại khu vực miền Trung Java.

Hạn hán kéo dài cũng đã dẫn tới tình trạng thiếu nước trầm trọng tại những nơi bị ảnh hưởng. Không chỉ đời sống sinh hoạt người dân bị ảnh hưởng, mà hơn 100.000 ha lúa đã bị thiệt hại. Chính điều này đã gây ra những lo ngại về an ninh lương thực trên toàn Indonesia. Tuy nhiên, giới chức nước này khẳng định hiện nguồn cung thực phẩm vẫn ổn định và đã có kế hoạch nhập khẩu gạo nếu hạn hán vẫn còn kéo dài qua tháng 11.

Bên cạnh đó, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ NASA cũng cảnh báo hạn hán kéo dài sẽ làm tồi tệ thêm tình trạng khói mù tại Indonesia, vốn đã ảnh hưởng sang cả các nước láng giềng như: Singapore và Malaysia.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước