IS gia tăng tuyển mộ lính trẻ em

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 15/03/2016 16:51 GMT+7

IS tìm kiếm nguồn nhân lực từ các chiến binh nhí. (Ảnh: dailymail.co.uk)

VTV.vn - Việc ngày càng nhiều tay súng IS đào ngũ đã buộc lực lượng cực đoan này phải tìm kiếm nguồn nhân lực từ các chiến binh nhí nhằm củng cố đội ngũ.

Trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 14/3, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby cho hay, hiện giới chỉ huy của IS đang gặp khó khăn trong việc chiêu mộ và giữ chân các cá nhân chủ chốt. Để lấp những "lỗ hổng" này, theo ông Kirby, IS lại xoay sang chiến lược chiêu mộ, đào tạo và sử dụng binh lính trẻ em. Ông xác nhận IS đã cho phép binh lính trẻ em tham gia các hoạt động cùng các chiến binh trưởng thành khác.

Theo kế hoạch đào tạo của IS, lực lượng binh lính nhí này ban đầu được giao nhiệm vụ săn tin tình báo, do thám thông tin, sau đó sẽ được IS sử dụng nhằm tiến hành các cuộc tấn công liều chết. Tuy gặp khó khăn về nhân lực, Mỹ vẫn coi IS là mối đe dọa rất nghiêm trọng và gieo rắc sự chết chóc cho nhân loại.

Liên quan đến việc lượng vũ trang người Kurd Peshmerga đã bắt giữ một công dân Mỹ đào ngũ khỏi IS, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Kirby cho biết Washington đang hợp tác chặt chẽ với giới chức Iraq và lực lượng này để kiểm chứng thông tin trên.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước