Ít nhất 20 con tin thiệt mạng tại Bangladesh

Minh Chi (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 02/07/2016 21:30 GMT+7

Vụ bắt cóc con tin khiến người dân Bangladesh bàng hoàng. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Chiến dịch giải cứu con tin bị các tay súng IS bắt giữ bên trong một quán café ở thủ đô Dhaka, Bangladesh đã kết thúc, ít nhất 20 con tin đã thiệt mạng.

Chính phủ Bangladesh cho biết, ít nhất 20 con tin đã thiệt mạng, 6 tay súng bị tiêu diệt và 13 con tin khác đã được giải cứu. Theo Chính phủ Bangladesh, 20 con tin bị thiệt mạng đã bị sát hại dã man bằng vũ khí sắc nhọn.

Trong số các con tin được giải cứu có một công dân Nhật Bản và hai người Sri Lanka. Giới chức Nhật Bản, Italy và Mỹ cho biết đang tiếp tục thu thập thông tin để tìm hiểu chính xác về khả năng có công dân của mình trong vụ tấn công.

Vụ tấn công trắng trợn nói trên xảy ra vào tối 1/7, khi khoảng 6 tay súng đột kích một nhà hàng tại khu đoàn ngoại giao Gulshan, nơi nhiều khách nước ngoài thường lui tới. Các tay súng đã giao tranh ác liệt với lực lượng an ninh, làm ít nhất hai cảnh sát thiệt mạng.

Lực lượng IS đã nhận thực hiện vụ tấn công và cho công bố trên Internet nhiều hình ảnh các nạn nhân bị sát hại.

Bangladesh: Giải cứu 12 con tin vụ tấn công nhà hàng ở Dhaka Bangladesh: Giải cứu 12 con tin vụ tấn công nhà hàng ở Dhaka

VTV.vn - Theo thông tin mới nhất, 12 trong số ít nhất 20 con tin, bị các tay súng bắt giữ tại một nhà hàng ở thủ đô Dhaka, đã được giải cứu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước