Kết quả giải mã hộp đen Su-24 sẽ được công bố vào ngày 21/12

Duy Nghĩa - Khắc Long (PV THVN tại LB Nga)-Thứ bảy, ngày 19/12/2015 06:47 GMT+7

VTV.vn - Ngày 18/12, Nga đã cho mở hộp đen của chiếc Su-24 bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ.

Thông tin ban đầu của Ủy ban điều tra cho thấy, chiếc hộp đen của chiếc Su-24 đã không rơi vào đám cháy của chiếc máy bay, giảm đáng kể sự hư hỏng. Tuy nhiên, 3 trong số 16 tấm vi mạch của bộ nhớ chiếc hộp đen đã bị biến dạng và bị hư hỏng vật lý do bị va đập mạnh khi rơi xuống đất và bị ảnh hưởng bởi sức nổ của tên lửa. Các chuyên gia sẽ dùng phương pháp rơn-ghen để kiểm tra các vết nứt và độ hư hại của bộ nhớ.

Theo Đại tá Andrey Semenov, Trưởng phòng phân tích thông tin thuộc Cơ quan an toàn bay, Ủy ban điều tra sẽ thảo luận về vấn đề này dưới sự chứng kiến của các quan sát viên quốc tế. Cũng theo Cơ quan an toàn bay, các thông tin về quá trình giải mã hộp đen sẽ được thông báo thường xuyên cho công luận.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố một số thông tin liên quan khác: Chuyến bay cuối cùng của chiếc Su-24 chỉ kéo dài 40 phút thì khi bị tên lửa không đối không của chiếc F16 bắn trúng vào phần đuôi tại khu vực Tây Bắc lãnh thổ Syria, cách đường biên với Thổ Nhĩ Kỳ 5,5 km.

Dự kiến ngày 21/12, kết quả ban đầu của quá trình giải mã hộp đen được công bố sẽ phần nào làm sáng tỏ vị trí của chiếc Su-24 vào thời điểm khi bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ. Cho đến nay, Nga vẫn khẳng định chiếc Su-24 của nước này bị bắn trong lãnh thổ của Syria và không hề xâm phạm lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ khi đang thực hiện nhiệm vụ truy quét nhóm khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng tại Syria hôm 24/11 vừa qua.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước