Mở hộp đen, Nga khẳng định Su-24 không xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 18/12/2015 19:57 GMT+7

Hộp đen từ chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11/2015 - Ảnh: Tass.

VTV.vn - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, họ sẽ công bố kết quả kiểm tra hộp đen chiếc máy bay Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi vào ngày 21/12.

Hôm nay (18/12), Bộ Quốc phòng Nga đã tổ chức họp báo để chính thức tiến hành mở hộp đen của chiếc máy bay Su-24 của Nga bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hồi cuối tháng 11 vừa qua, làm 2 phi công thiệt mạng.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Phó Tổng tư lệnh lực lượng không quân Nga Sergei Dronov tuyên bố Nga có tất cả các chứng cứ cần thiết để chứng minh máy bay Su-24 không vi phạm biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Chiếc Su-24 đã bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ khi đang bay ở bên trong không phận Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 5,5 km.

Tham gia chứng kiến việc mở hộp đen này còn có cả các chuyên gia Đức và Trung Quốc. Hiện, các chuyên gia mới chỉ tiến hành mở từng lớp vỏ bọc của chiếc hộp đen này và cần thêm nhiều thiết bị đặc biệt để phân tích dữ liệu bên trong. Theo Bộ Quốc phòng Nga, báo cáo về dữ liệu bên trong hộp đen sẽ được thông báo sau 3 hôm nữa.

Trước đó, ngày 9/12, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định việc phân tích tỉ mỉ hộp đen sẽ giúp chỉ ra đường bay cũng như vị trí của máy bay bị bắn hạ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước