Khánh thành cầu Hữu nghị Lào - Myanmar

VTV-Chủ nhật, ngày 10/05/2015 10:56 GMT+7

Cây cầu bắc qua sông Mekong nối Lào và Myanmar vào hồi tháng 12/2014. (Nguồn: panoramio.com)

VTV.vn - Cầu Hữu nghị Lào - Myanmar đã chính thức được khánh thành vào ngày 9/5, sau hai năm xây dựng.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước CHDCND Lào Chummaly Sayasone, Tổng thống Myanmar U Thein Sein, cùng nhiều nhà lãnh đạo Chính phủ, Bộ, ngành và địa phương hai nước đã tham dự buổi lễ.

Cầu Hữu nghị Lào - Myanmar là cây cầu thứ 5 bắc ngang sông Mekong, đoạn chảy qua địa phận nước CHDCND Lào và là cây cầu đầu tiên nối Lào với Myanmar. Dự án có tổng vốn đầu tư 26 triệu USD, được khởi công xây dựng từ tháng 2/2013, kết nối quốc lộ 17 của Lào và quốc lộ 4 của Myanmar.

Sau lễ khánh thành đưa vào sử dụng, cây cầu sẽ tạo điều kiện để kinh tế khu vực phát triển, đồng thời , tăng cường trao đổi thương mại giữa người dân dọc hai bên biên giới Lào - Myanmar. Đặc biệt, cây cầu góp phần kết nối hành lang kinh tế phía Bắc các nước tiểu vùng sông Mekong, nối cảng Hải Phòng của Việt Nam với cảng Kyauk Phyu của Myanmar.

Vì vậy, về lâu dài cây cầu này sẽ mang lại lợi ích không chỉ cho hai nước Lào - Myanmar, mà còn mang lại lợi ích cho tất cả các nước tiểu vùng Mekong; thúc đẩy trao đổi hàng hóa, dịch vụ, du lịch trong khu vực.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước