Kosovo phát hiện âm mưu của IS đầu độc một hồ chứa nước

Theo TTXVN-Thứ hai, ngày 13/07/2015 17:13 GMT+7

Thành phố Pristina của Kosovo. (Nguồn: theguardian.com)

VTV.vn - Nguồn cung cấp nước cho người dân thành phố Pristina, Kosovo đã bị cắt tạm thời từ sáng 11/7 "vì các lý do an ninh" .

Theo báo The Guardian (Anh) ngày 12/7, nhà chức trách Kosovo đã cắt nguồn cung cấp nước cho hàng chục nghìn người ở thành phố Pristina sau khi cảnh sát bắt giữ 5 nghi can có quan hệ với lực lượng khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bị cáo buộc âm mưu đầu độc một hồ chứa nước ở thành phố này.

Cơ quan nước Pristina cho biết, nguồn cung cấp nước đã bị cắt tạm thời từ sáng 11/7 "vì các lý do an ninh" và các mẫu nước đang được xét nghiệm để phát hiện chất nghi vấn.

Cảnh sát Kosovo đã bắt giữ 3 thanh niên có biểu hiện nghi vấn gần hồ chứa nước Badovac, nguồn cung cấp nước cho gần một nửa dân số thành phố Pristina có hơn 200.000 dân này. Cảnh sát sau đó bắt thêm 2 người nữa tại các địa điểm khác ở Kosovo.

Tất cả 5 người này đều bị cáo buộc âm mưu khủng bố. Hãng tin Reuters dẫn một nguồn tin cảnh sát cho biết, 2 trong số 5 đối tượng trên từng bị bắt giữ hồi năm ngoái vì bị tình nghi đi đến Syria.

Cảnh sát Kosovo đã được đặt trong tình trạng báo động trong mấy tuần gần đây sau khi một số đối tượng gốc Kosovo xuất hiện trên các video tuyên truyền của IS cảnh báo tấn công vào nhiều mục tiêu khác nhau ở Kosovo, bao gồm cả các nguồn cung cấp nước.

Giới chức an ninh cho biết, hơn 200 người từ Kosovo đã tới tham chiến tại Syria và Iraq, hơn 30 người trong số này được cho là đã thiệt mạng. Bên cạnh đó, nhà chức trách Kosovo cũng lo ngại về nguy cơ những đối tượng này trở về và tiến hành hoạt động khủng bố tại chính quê hương mình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước