Loạt vụ tấn công tại Brussels: Truyền thông Bỉ rút lại thông tin bắt giữ nghi phạm chính

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 23/03/2016 19:49 GMT+7

VTV.vn - Truyền thông Bỉ đã rút lại thông tin cảnh sát bắt giữ nghi phạm chính trong vụ đánh bom tại nước này.

Truyền thông Bỉ vừa khẳng định đối tượng bị cảnh sát bắt giữ trong ngày 23/3 không phải là Najim Laachraoui - nghi can chính trong loạt vụ đánh bom kinh hoàng ở thủ đô Brussels hôm 22/3 như trang mạng của báo "La Derniere Heure" (DH) đưa tin trước đó.

Báo DH cho biết, đối tượng bị bắt giữ là một người khác chứ không phải là Laachraoui. Tờ báo này cũng đính chính thông tin trước đó rằng nghi phạm bị bắt ở quận Anderlecht đã bị nhận diện sai. Hiện cảnh sát và các công tố viên Bỉ từ chối đưa ra bình luận về những thông tin nói trên, song cho biết sẽ tổ chức họp báo về vấn đề này ngay cùng ngày.

Trước đó, cảnh sát Bỉ thông báo đã bắt được Laachraoui - một nghi phạm chính trong các vụ đánh bom kinh hoàng tại sân bay Zaventem và ga tàu điện ngầm ở thủ đô Brussels, làm ít nhất 34 người thiệt mạng và gần 200 người bị thương. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận tiến hành các vụ tấn công đẫm máu nói trên. Tờ DH và kênh truyền hình RTL đưa tin Laachraoui chính là người đàn ông thứ 3 xuất hiện trong hình ảnh mà camera an ninh ghi lại được, cùng 2 kẻ đánh bom liều chết ở sân bay Zaventem.

Cũng liên quan tới loạt vụ khủng bố trên, ban Giám đốc điều hành sân bay Zaventem thông báo sân bay này sẽ tiếp tục đóng cửa trong ngày 24/3.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước