Malaysia Airlines công bố kế hoạch cải tổ

Thời sự VTV - thoisu@vtv.vn-Thứ ba, ngày 02/06/2015 06:00 GMT+7

Máy bay của hãng Malaysia Airlines. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Ngày 1/6, Giám đốc mới của Hãng hàng không Malaysia Airlines, ông Christoph Mueller đã thông báo kế hoạch cải tổ hãng này.

Đáng chú ý trong kế hoạch cải tổ là việc cắt giảm 1/3 số nhân viên và hủy một số đường bay quốc tế.

Trong lần đầu tiên xuất hiện trước báo giới với tư cách là Tổng Giám đốc của Malaysia Airlines, ông Mueller tuyên bố hãng này về lý thuyết đã phá sản và cần được cải tổ. Theo kế hoạch cải tổ, Malaysia Airlines sẽ cắt giảm 6.000 việc làm, tương đương với 1/3 số nhân viên, hủy bỏ một số đường bay quốc tế và xem xét lại đội bay đường dài của hãng. Kế hoạch cải tổ trị giá 1,6 tỷ USD này có mục tiêu giúp hãng sinh lãi trong vòng 3 năm.

Ông Christoph Mueller, Tổng Giám đốc Malaysia Airlines cho biết: "Đương nhiên đây là một kế hoạch lớn và lợi nhuận của chúng tôi sẽ thay đổi đáng kể. Theo dự đoán, có khả năng cao chúng tôi sẽ hòa vốn vào năm 2018".

Ông Mueller trước đây đã từng dẫn dắt quá trình phục hồi của các hãng hàng không như Aer Lingus của Ireland, Sabena của Bỉ và Lufthansa của Đức. Malaysia Airlines đã có kết quả hoạt động yếu kém trong nhiều năm do gặp nhiều cạnh tranh trong khu vực. Sau hai thảm họa hàng không MH370 và MH17 vào năm 2014, hãng đã phải được quốc hữu hóa nhằm tránh bị phá sản.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước