Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Chính quyền Cairo cam kết hợp tác điều tra toàn diện

TTXVN-Chủ nhật, ngày 01/11/2015 07:06 GMT+7

Thân nhân tập trung tại quầy thông tin của hãng Kogalymavia, ở sân bay Pulkovo, thành phố St Petersburg. (Ảnh: AP)

VTV.vn - Tối 31/10, Điện Kremlin thông báo Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm với người đồng cấp Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi.

Cuộc điện đàm này nhằm thảo luận về vụ máy bay dân dụng của Nga bị rơi tại Bán đảo Sinai của Ai Cập trưa cùng ngày (giờ Việt Nam).

Tổng thống Al-Sisi đã bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đối với lãnh đạo Nga và người thân các nạn nhân thiệt mạng, đồng thời hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các chuyên gia của Nga tham gia vào quá trình điều tra nguyên nhân vụ máy bay rơi.

Ngoại trưởng Ai Cập Sameh Shoukry cũng đưa ra cam kết tương tự trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov, khẳng định Cairo sẽ hợp tác đầy đủ và chặt chẽ với Moskva để làm sáng tỏ vụ việc.

Về nguyên nhân vụ máy bay rơi, theo các nguồn tin an ninh ở Bắc Sinai, cuộc điều tra sơ bộ tại hiện trường đã cho thấy nguyên nhân là do lỗi kỹ thuật. Nguồn tin trên cho biết máy bay đã rơi theo phương thẳng đứng, sau đó vỡ thành các mảng lớn và bốc cháy. Khoảng 150 thi thể, trong đó có nhiều thi thể bị cháy xém, đã được tìm thấy trong bán kính 5 km ở hiện trường.

Trong một diễn biến liên quan, hãng tin Anh Reuters thông báo một nhóm phiến quân có liên hệ với tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng ở Ai Cập đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ bắn hạ máy bay của Hãng hàng không Nga Kogalymavia tại Bán đảo Sinai của Ai Cập nói trên.

Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Tổ lái đã nhiều lần thông báo về lỗi động cơ trước chuyến bay Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Tổ lái đã nhiều lần thông báo về lỗi động cơ trước chuyến bay

VTV.vn -Hãng tin Nga RIA Novosti cho biết, tuần trước, tổ lái của máy bay Airbus-321 gặp nạn này đã nhiều lần thông báo với bộ phận kỹ thuật về các trục trặc ở động cơ của máy bay.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước