Máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Tổ lái đã nhiều lần thông báo về lỗi động cơ trước chuyến bay

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 31/10/2015 23:00 GMT+7

Người thân của hành khách tại sân bay quốc tế Pulkovo ở Saint Petersburg, Nga ngày 31/10 đau buồn khi nghe thông tin về chiếc máy bay gặp nạn. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn -Hãng tin Nga RIA Novosti cho biết, tuần trước, tổ lái của máy bay Airbus-321 gặp nạn này đã nhiều lần thông báo với bộ phận kỹ thuật về các trục trặc ở động cơ của máy bay.

Trong khi các lực lượng cứu hộ và giới chức Ai Cập tiếp tục triển khai khẩn trương công tác cứu hộ tại hiện trường vụ máy bay Nga rơi tại Bán đảo Sinai trưa 31/10, giới truyền thông tiếp tục cập nhật thông tin về nguyên nhân tai nạn.

Hãng tin Nga RIA Novosti cho biết, trong tuần trước, tổ lái của máy bay Airbus-321 gặp nạn này đã nhiều lần thông báo với bộ phận kỹ thuật tại sân bay Sharm el-Sheikh về các trục trặc ở động cơ của máy bay.

Trước thời điểm máy bay biến mất khỏi màn hình radar, cơ trưởng máy bay đã thông báo với trạm kiểm soát không lưu về các lỗi kỹ thuật sau khi cất cánh, đề nghị thay đổi đường bay và hạ cánh khẩn cấp xuống Cairo.

Liên quan đến vấn đề này, hãng tin Ahram của Ai Cập dẫn lời ông Ayman Al-Mokadem, người đứng đầu ủy ban Ai Cập giám sát tai nạn máy bay, khẳng định máy bay rơi do lỗi kỹ thuật và không bị bắn hạ.

Sau khi nhận được tin về vụ máy bay của Nga rơi tại Ai Cập trưa 31/10, lãnh đạo các nước đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới lãnh đạo Nga, người thân các nạn nhân xấu số.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi, Tổng thống Pháp Francois Hollande và giới chức Mỹ đã gửi điện chia buồn tới Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã công bố danh sách hành khách trong độ tuổi từ 10 tháng đến 77 tuổi. Thông báo của Chính phủ Ai Cập cho biết, trong tổng số 217 hành khách trên chuyến bay định mệnh trên có 214 công dân Nga và ba hành khách mang quốc tịch Ukraine.

Tổng thông Putin đã ngay lập tức chỉ thị Thủ tướng Dmitry Medvedev thành lập ủy ban quốc gia và ra lệnh Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cử máy bay tới hiện trường vụ tai nạn. Ông cũng chỉ đạo các ban, ngành liên quan cung cấp các hỗ trợ cần thiết và khẩn cấp cho thân nhân những người bị nạn.

Thủ tướng Medvedev yêu cầu Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Maxim Sokolov tới thủ đô Cairo của Ai Cập để trực tiếp triển khai các công tác cần thiết.

Trước đó, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã tổ chức cuộc họp khẩn và thiết lập đường dây nóng để cung cấp các thông tin liên quan, cử chuyên gia tâm lý tới sân bay Pulkovo tại thành phố St. Petersburg để trấn an những người ra sân bay đón người thân từ Ai Cập sau khi nhận hung tin.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước