Máy bay quân sự Australia bắt đầu sứ mệnh ở Syria

Bích Thảo (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 13/09/2015 05:41 GMT+7

Ảnh: ADF

VTV.vn - Theo Bộ Quốc phòng Australia, nhóm máy bay của Australia đã hoàn thành hoạt động đầu tiên ở Syria tối 11/9 và trở về căn cứ ở Trung Đông mà không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Máy bay quân sự Australia đã hoàn thành chuyến bay đầu tiên trong không phận Syria, chỉ vài ngày sau khi Chính phủ nước này tuyên bố mở rộng hoạt động từ Iraq sang Syria để đối phó hiệu quả hơn với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tuyên bố của Bộ Quốc phòng Australia cũng nêu rõ không có vũ khí nào được sử dụng trong lần bay đầu tiên này. Nhiệm vụ của các máy bay tham gia đợt bay đầu tiên này là dò tìm các hoạt động của IS ở miền Đông Syria để thông tin cho Trung tâm phối hợp hoạt động trên không của liên quân.

Australia tham gia liên minh chống IS ở Iraq nhưng tuần qua đã quyết định mở rộng hoạt động sang Syria. Chính phủ Australia cho rằng không thể đánh bại IS ở Iraq nếu không đánh bại lực lượng này ở Syria, trong bối cảnh tổ chức IS đang kiểm soát một vùng rộng lớn gồm các khu vực thuộc cả Iraq và Syria.

Quân đội Nga – Mỹ cần phối hợp tại Syria Quân đội Nga – Mỹ cần phối hợp tại Syria

VTV.vn -Ngày 11/9, Ngoại trưởng Nga cho biết, quân đội Mỹ và Nga cần phối hợp để tránh những sự cố không lường trước tại Syria khi cả 2 bên đều có quân đội hiện diện tại đây.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước