Mỹ cân nhắc cử thêm quân đến Iraq để tái chiếm Mosul

Theo VOV-Thứ năm, ngày 31/03/2016 23:00 GMT+7

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Joseph Dunford. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Việc Mỹ bổ sung thêm quân sẽ giúp tăng cường khả năng của các lực lượng Iraq, chuẩn bị tấn công IS để giành lại Mosul.

Reuters dẫn lời Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, Tướng Joseph Dunford, ngày 30/3 cho biết, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cơ hội để quyết định xem liệu có tăng quân số của các lực lượng Mỹ tại Iraq hay không “trong vài tuần tới”.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tướng Joseph Dunford cho biết, việc bổ sung thêm quân sẽ giúp tăng cường khả năng của các lực lượng Iraq, chuẩn bị cho một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào sào huyệt của phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Mosul.

Tướng Dunford nói thêm, các quan chức quân sự Mỹ và Iraq đã thảo luận một kế hoạch để tái chiếm Mosul, thành phố vốn rơi vào tay IS từ tháng 6/2014. Hai bên cũng bàn về cách thức mà các lực lượng Mỹ có thể hỗ trợ cho phía Iraq để thực hiện nhiệm vụ này.

Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ nói: “Những kiến nghị đã được đệ trình và Tổng thống sẽ có một cơ hội để đưa ra quyết định trong vài tuần tới”.

Tướng Joseph Dunford cho biết, hồi tuần trước, ông đã đề xuất tăng quân số lính Mỹ ở Iraq nhưng không có quyết định cuối cùng nào được đưa ra

Các quan chức Mỹ cho biết, họ hy vọng sẽ tận dụng thành công của chiến dịch chống IS gần đây, chẳng hạn như việc chiếm lại được Ramadi làm bàn đạp cho những cuộc tấn công mới, chặt đứt “các vòi bạch tuộc” của IS.

“Đây thực sự là quãng thời gian chúng tôi cần phải tập trung cho các giai đoạn tiếp theo của chiến dịch, hướng tới Mosul và duy trì đà thắng lợi mà chúng tôi đã đạt được ở Ramadi”, Tướng Dunford nói.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước