Mỹ cảnh báo máy bay Trung Quốc hạ cánh ở đá Chữ Thập

Ban Thời sự-Thứ sáu, ngày 08/01/2016 14:42 GMT+7

VTV.vn - Ngày 7/1, Bộ Quốc phòng Mỹ đã cảnh báo việc máy bay Trung Quốc hạ cánh xuống sân bay xây dựng bất hợp pháp trên đá Chữ Thập thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Bộ Quốc phòng Mỹ coi đây là hành động làm gia tăng căng thẳng và bất ổn trong khu vực.

Hãng tin AFP trích lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook rằng: "Rõ ràng chúng tôi quan ngại về những chuyến bay này cũng như tất cả những hành động của Trung Quốc tại các hòn đảo có tranh chấp ở Biển Đông. Bất cứ động thái của bất kỳ quốc gia nào làm gia tăng căng thẳng liên quan đến những hòn đảo tranh chấp này, cũng như việc tìm cách quân sự hóa hay tiến hành những hoạt động bồi lấn tại các hòn đảo sẽ chỉ gây thêm bất ổn trên Biển Đông. Mỹ kêu gọi một giải pháp ngoại giao cho các vấn đề ở Biển Đông; những chuyến bay này không hề giúp tăng cường sự ổn định và hiểu biết lẫn nhau tại khu vực".

Hoạt động cải tạo trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông đe dọa hòa bình an ninh của khu vực Hoạt động cải tạo trái phép của Trung Quốc ở Biển Đông đe dọa hòa bình an ninh của khu vực

VTV.vn - Đây là ý kiến của nhiều học giả tại Hội thảo quốc tế về Biển Đông diễn ra tại Vũng Tàu trong hai ngày 23 và 24/11/2015.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước