Mỹ gia tăng cường độ tấn công truy quét IS

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 02/12/2015 18:06 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter (Ảnh: thehill.com)

VTV.vn - Để gia tăng cường độ tấn công truy quét IS, Lầu Năm Góc sẽ triển khai một lực lượng đặc nhiệm tới Iraq và khoảng 50 lính biệt kích tới Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter ngày 1/12 tuyên bố, Lầu Năm Góc sẽ triển khai một lực lượng đặc nhiệm tới Iraq nhằm đẩy mạnh cuộc chiến chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Phát biểu trước Ủy ban Quân lực Hạ viện, Bộ trưởng Ashton Carter khẳng định, lực lượng đặc nhiệm này có thể độc lập thực hiện các chiến dịch tấn công, giải cứu con tin, thu thập tin tức tình báo và đột kích bắt giữ các thủ lĩnh IS vào bất kỳ thời điểm nào tại Iraq cũng như trong lãnh thổ Syria. Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ cũng thông báo sẽ triển khai khoảng 50 lính biệt kích tới Syria nhằm tăng cường phối hợp với các lực lượng được Mỹ hậu thuẫn trong cuộc chiến chống IS.

Những động thái trên được coi là bước triển khai sau tuyên bố hồi tháng 10/2015 của Lầu Năm Góc rằng Mỹ sẽ gia tăng cường độ tấn công truy quét IS. Việc Mỹ quyết định triển khai lực lượng đặc nhiệm và biệt kích tại chiến trường Iraq và Syria cho thấy, Washington đang đẩy mạnh các hoạt động chống IS cả ở trên không và trên bộ.

Các quốc gia đồng minh như Đức, Anh cũng tăng cường hỗ trợ Mỹ trong cuộc chiến chống IS. Ngày 1/12, Đức đã thông qua kế hoạch triển khai khoảng 1.200 binh sĩ cùng các máy bay do thám tham gia lực lượng liên minh chống IS ở Syria. Hạ viện Anh ngày 2/12 sẽ tiến hành bỏ phiếu thông qua kế hoạch mở rộng các cuộc oanh kích chống IS tại Syria thay vì chỉ gói gọn trong lãnh thổ Iraq như hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước