Mỹ - Pháp tăng cường hợp tác chống IS

Trường Sơn - Tô Dũng (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 25/11/2015 15:06 GMT+7

VTV.vn - Mỹ và Pháp sẽ tăng cường hợp tác tấn công nhằm vào tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Tuyên bố trên được Tổng thống Pháp Francois Hollande và Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra tại Nhà Trắng khi ông Hollande có chuyến công du tới Mỹ hơn 10 ngày sau vụ khủng bố do các đối tượng có liên hệ với IS tiến hành tại Paris. Trước khi IS tấn công vào Paris, Pháp là đồng minh châu Âu duy nhất của Mỹ tham gia vào các cuộc không kích nhằm vào IS.

‘Tổng thống Obama và tôi quyết định sẽ tăng cường và mở rộng phạm vi các cuộc không kích IS ở Syria và Iraq. Pháp và Mỹ sẽ đẩy mạnh chia sẻ thông tin tình báo về các mục tiêu sẽ nhắm tới’ - Tổng thống Pháp Hollande cho biết.

Phát biểu với báo chí tại Nhà Trắng, Tổng thống Pháp khẳng định sẽ không đưa bộ binh vào Syria hay Iraq. Ông Hollande đã thúc giục Tổng thống Obama mở rộng phạm vi hợp tác đưa Nga vào liên minh chung chống IS. Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ dường như không mặn mà với ý tưởng này và tỏ ý không muốn thiết lập một liên minh mới.

Chuyến đi tới Mỹ là một phần trong một loạt các hoạt động ngoại giao của Tổng thống Pháp Hollande nhằm tìm kiếm và thúc đẩy một liên minh quốc tế mới tấn công tổ chức khủng bố IS. Ngày 23/11, ông Hollande cũng đã có cuộc làm việc với Thủ tướng Anh và sẽ tiếp tục có các cuộc gặp riêng rẽ với lãnh đạo các nước Nga, Trung Quốc, Đức và Italy vào cuối tuần này.

Mỹ sẽ cùng đồng minh chiến đấu không ngừng nghỉ chống IS Mỹ sẽ cùng đồng minh chiến đấu không ngừng nghỉ chống IS

VTV.vn - Mỹ và các đồng minh sẽ chiến đấu không ngừng nghỉ chống Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước