Mỹ tái khẳng định tầm quan trọng của quan hệ với ASEAN

Ban Thời sự-Thứ tư, ngày 17/02/2016 10:43 GMT+7

Tổng thống Obama phát biểu tại cuộc họp báo sau hội nghị Mỹ - ASEAN. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn-Tổng thống Mỹ một lần nữa tái khẳng định, quan hệ với ASEAN sẽ tiếp tục là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Mỹ và quan hệ hai bên sẽ luôn vững bền trong thời gian tới.

Cách đây ít giờ, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã có buổi họp báo sau ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - ASEAN tại Sunnylands, bang California.

Phát biểu với báo giới, ông Obama một lần nữa tái khẳng định, quan hệ với ASEAN sẽ tiếp tục là ưu tiên trong chính sách đối ngoại của Mỹ và quan hệ hai bên sẽ luôn vững bền trong thời gian tới. Liên quan đến vấn đề an ninh khu vực, Tổng thống Mỹ Obama khẳng định, các tranh chấp trên Biển Đông cần phải được giải quyết một cách hòa bình thông qua luật pháp quốc tế.

Ngoài ra, ông Obama đã công bố sáng kiến "Kết nối Mỹ - ASEAN" nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế giữa hai bên. Tổng thống Mỹ cũng cho biết ông rất trông đợi hai chuyến thăm quan trọng tới khu vực Đông Nam Á trong năm nay là chuyến thăm Lào vào tháng 9 và đặc biệt là chuyến thăm Việt Nam vào tháng 5 tới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước