Mỹ tăng cường an ninh tại thành phố New York sau vụ khủng bố tại Pháp

Tràn Hà (Thường trú Đài THVN tại New York, Mỹ)-Thứ bảy, ngày 14/11/2015 14:20 GMT+7

VTV.vn - Tại các bang ở Mỹ, đặc biệt bang New York - nơi xảy ra vụ khủng bố đẫm máu ngày 11/9 cách đây 14 năm, chính quyền bang đã áp dụng nhiều biện pháp thắt chặt an ninh.

Cho tới thời điểm này, cục An ninh Nội địa Mỹ cũng như chính phủ Mỹ đều khẳng định, không có bất kỳ đe dọa nào với nước Mỹ; song quốc gia này vẫn thể hiện sự cảnh giác cao độ.

Ngay sau khi xảy ra vụ khủng bố ngày 13/11 tại Paris (Pháp), Thống đốc bang New York Andrew Cuomo đã ra lệnh tăng cường và điều động ngay lập tức cảnh sát, sỹ quan chống khủng bố có mặt tại Đại lộ số 5 - nơi đặt Lãnh sự quán của Pháp tại New York để canh gác. Đồng thời, bang New York đã huy động một số lượng rất lớn cảnh sát tiếp tục tuần tra quanh thành phố, đặc biệt tại các địa điểm tâp trung đông dân cư như: các bến tàu điện ngầm lớn, trung tâm thương mại Thế giới - nơi đã xảy ra vụ khủng bố ngày 11/9, quảng trường Thời đại (Times Square). Times Square là địa điểm luôn đông khách tại thanh phố New York; lượng nhà hàng, quán bar quanh quảng trường này cũng rất nhiều. Vào thời điểm đêm thứ 6, lượng người đổ về các địa điểm này rất đông.

Theo Thống đốc bang và Thị trưởng thành phố New York, New York là một thành phố phức tạp, một trong những nơi phải tăng cường cảnh giác nhất trong các bang của Mỹ. Lực lượng cảnh sát sẽ phải tuần tra hết đêm, đồng thời luôn sẵn sàng đối phó với bất cứ tình huống nào có thể xảy ra.

Hiện, toà tháp Thế giới đã thắp sáng đèn 3 màu xanh - trắng - đỏ là màu cở của nước Pháp để thể hiện sự sát cánh của nước Mỹ với người dân và Chính phủ Pháp trong việc quyết tâm chống khủng bố.

Các nước siết chặt an ninh sau vụ khủng bố tại Pháp Các nước siết chặt an ninh sau vụ khủng bố tại Pháp

VTV.vn - Ngay sau các vụ tấn công khủng bố tại Pháp ngày 13/11, an ninh đã được tăng cường tại một loạt quốc gia trên thế giới.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước