Nga áp dụng hàng loạt biện pháp an ninh sau vụ máy bay bị bắn hạ

Duy Nghĩa (Thường trú Đài THVN tại LB Nga)-Thứ tư, ngày 25/11/2015 10:52 GMT+7

VTV.vn - Sau vụ máy bay quân sự Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi ngày 24/11, Bộ Quốc phòng Nga đã tuyên bố áp dụng một loạt các biện pháp an ninh.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố áp dụng các biện pháp an ninh bao gồm: Những máy bay ném bom khi xuất kích thực hiện nhiệm vụ chiến đấu phải được các máy bay tiêm kích yểm trợ; tăng cường lực lượng phòng không với việc điều chiến hạm Moscow có trang bị hệ thống tên lửa phòng không tương đương S300 đến vùng lân cận bờ biển Latakia và sẽ tiêu diệt bất cứ mục tiêu nào đe dọa an ninh căn cứ quân sự của Nga; chấm dứt mọi quan hệ quân sự đối với Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, Chính phủ Nga cảnh báo, Thổ Nhĩ Kỳ không còn là nơi an toàn cho du khách Nga và yêu cầu công dân Nga không đến quốc gia này. Một số Nghị sỹ Nga đề nghị tạm thời đình chỉ các chuyến bay từ Nga đến Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Quốc phòng Nga cũng tuyên bố, vụ việc máy bay SU-24 bị bắn rơi sẽ không ảnh hưởng đến chiến dịch quân sự của Nga tại Syria; các cuộc không kích sẽ tiếp tục được tiến hành. Nga cho rằng, việc bắn hạ máy bay SU-24 của Nga là âm mưu nhằm cản trở các nỗ lực của Nga trong cuộc chiến tiêu diệt IS cũng như việc tìm kiếm sự hợp tác quốc tế trong cuộc chiến này. Hiện dư luận Nga đang cực lực lên án hành động này và kêu gọi sự đáp trả thích đáng.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước