Nga - Pháp hợp tác chống IS

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 22/12/2015 14:20 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 21/12, tại Moscow, Bộ trưởng Quốc phòng hai nước Nga - Pháp đã có cuộc hội đàm bàn cách gia tăng nỗ lực chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Pháp Jean-Yves Le Drian ngày 21/12 đã tới Moscow và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga. Sau cuộc hội đàm, Bộ trưởng Quốc phòng Pháp cho biết, Nga và Pháp đã nhất trí tăng cường trao đổi thông tin quân sự về địa điểm của các cuộc không kích và vị trí của các nhóm đối lập tại Syria. Nga và Pháp cũng sẽ chia sẻ thông tin về khoảng 27.000 tay súng nước ngoài đang tham chiến cho các tổ chức khủng bố tại Iraq và Syria. Theo Cơ quan An ninh Liên bang Nga, trong số này có khoảng 3.000 tay súng là người Nga.

Pháp bắt đầu đẩy mạnh các nỗ lực chống IS sau khi nhóm này tuyên bố nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công khủng bố ở Paris hồi tháng 11/2015. Pháp đã triển khai tàu sân bay Charles de Gaulle mang theo 26 máy bay ném bom để tấn công các mục tiêu IS. Tổng thống Vladimir Putin cũng đã ra lệnh cho các lực lượng của Nga phối hợp với phía Pháp như đồng minh.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước