Ngoại trưởng các nước EU thảo luận về Ukraine

Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn-Thứ bảy, ngày 07/03/2015 14:30 GMT+7

Xe quân sự Ukraine.

(VTV.vn) - Ngày 6/3, Ngoại trưởng các nước EU đã cùng tham gia một cuộc họp tại thủ đô Riga của Latvia để thảo luận về tình hình Ukraine.

Nhìn chung, giao tranh và bạo lực tại miền Đông Ukraine đã giảm nhưng việc thực thi thỏa thuận Minsk được đánh giá là vẫn còn quá chậm. Trước tình hình này, Ngoại trưởng các nước EU đã cùng tham gia một cuộc họp tại thủ đô Riga để thảo luận về tình hình Ukraine, qua đó có phản ứng thích hợp.

Đại diện cấp cao phụ trách an ninh và đối ngoại của EU bà Federica Mogherini cho biết, vấn đề cấp thiết hiện tại là phải tăng cường giám sát thỏa thuận ngừng bắn của Tổ chức an ninh và hợp tác châu âu OSCE. Ngoài ra, EU tiếp tục đe dọa thắt chặt trừng phạt Nga và Nga cũng đã đưa ra những phản ứng cứng rắn đối với động thái này của EU.

Cùng ngày, một cuộc họp cấp cao khác về vấn đề Ukraine cũng đã được tổ chức song song tại Berlin, Đức với sự tham gia của Thứ trưởng Ngoại giao các nước Nga, Ukraine, Đức và Pháp. Tại đây, 4 nước nhóm Normandie cũng đã thảo luận về các bước tiếp theo trong việc thực thi thỏa thuận hòa bình tại Ukraine thông qua việc thúc đẩy các biện pháp đối thoại hòa bình.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước