Người dân Đức và Áo nồng nhiệt chào đón người di cư

Ngọc Anh (Ban Thời sự)-Chủ nhật, ngày 06/09/2015 15:43 GMT+7

VTV.vn - Sau chuỗi ngày dài vật lộn, đoàn người di cư hôm qua (5/9) đã đặt chân được đến nước Đức và Áo trong sự chào đón của nhiều người dân địa phương.

Mệt mỏi, kiệt sức và đói khát sau chặng đường dài di chuyển qua nhiều nước, song hàng trăm người di cư đã nở nụ cười nhẹ nhõm sau khi họ được chào đón nồng nhiệt khi đặt chân đến Saalfeld, miền Đông nước Đức.

Ngay khi đoàn tàu chở người di cư tiến vào sân ga, đập vào mắt họ là hàng trăm người dân địa phương với các tấm biển "chào đón người di cư" trên tay, vỗ tay reo hò khi họ bước xuống tàu. Nhiều người dân địa phương đã trao cho người di cư những túi đồ ăn, quần áo ấm và hát vang bài hát "Giờ đây các bạn đã an toàn".

Nước Đức cho biết, ngày hôm qua đã có đến hàng nghìn người di cư đến nước này trên các chuyến tàu đặc biệt từ Hungary qua Áo và đến Munich. Sau khi đến Đức, những người di cư ngay lập tức được đưa đến các trung tâm tiếp nhận trước khi được chuyển đến các trại tỵ nạn.

“Hầu hết người di cư đều là người Syria. Họ phải chạy trốn khỏi cuộc chiến tranh khủng khiếp, khỏi tình cảnh vô cùng nguy hiểm khi mối đe dọa của IS luôn rình rập. Chính vì vậy, chúng tôi sẵn sàng chào đón họ, mang đến cho họ cảm giác được an toàn”, ông Bodo Ramelow - Thủ hiến bang Thuringen, Đức, cho hay.

Sự chào đón những người di cư cũng diễn ra tương tự tại các thị trấn của Áo, khi mà người di cư vượt qua được biên giới Hungary. Nhiều người di cư đã bày tỏ xúc động khi được người dân địa phương chuẩn bị sẵn thức ăn và trà nóng.

“Trong 15 ngày qua, tôi đã chật vật để vượt qua hành trình từ Thổ Nhĩ Kỳ, qua Macedonia và Serbia trước đi đến được Áo. Hành trình này thật là khủng khiếp, nhưng giờ đây tôi đã cảm thấy an toàn khi được người dân địa phương ở đây chào đón” - một người tỵ nạn Syria chia sẻ.

Chính quyền Áo cho biết, tính đến cuối ngày hôm qua đã có 9.000 người vượt qua biên giới Hungary để vào nước này.

Chuyến tàu đầu tiên chở người di cư đến Munich, Đức Chuyến tàu đầu tiên chở người di cư đến Munich, Đức

VTV.vn - Cảnh sát Đức cho biết, chuyến tàu đặc biệt đầu tiên chở 450 người di cư xuất phát từ Áo đã đến được thành phố Munich, Đức vào ngày 5/9.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Từ khóa:

người di cư

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước