Nhật Bản - Ấn Độ tăng cường quan hệ song phương

Thu Giang (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ sáu, ngày 16/01/2015 17:29 GMT+7

Hôm nay (16/1), Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida đã bắt đầu chuyến công du 2 ngày tới Ấn Độ nhằm tăng cường quan hệ song phương.

Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ cùng với người đồng cấp Ấn Độ Sushma Swaraj cùng chủ trì cuộc đối thoại chiến lược lần thứ 8 giữa Ấn Độ - Nhật Bản vào ngày mai (17/1).

Trong cuộc đối thoại chiến lược lần này, hai Ngoại trưởng sẽ xem xét các khía cạnh của mối quan hệ song phương, đồng thời trao đổi quan điểm về các vấn đề trong khu vực cũng như các vấn đề quốc tế hai nước cùng quan tâm.

Cũng trong chuyến công du 2 ngày tới Ấn Độ, Ngoại trưởng Nhật Bản Fumio Kishida sẽ tới thăm đài tưởng niệm vị anh hùng dân tộc Ấn Độ Mahatma Gandi tại New Delhi và sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narenda Modi.

Trước đó, nhân chuyến thăm Nhật Bản của Thủ tướng Ấn Độ Modi hồi tháng 9/2014, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Thủ tướng Ấn Độ Modi đã nhất trí đẩy nhanh các cuộc đàm phán xung quanh thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân. Hai nước cũng đã ký một loạt các hiệp định trên nhiều lĩnh vực, trong đó bao gồm quốc phòng, năng lượng, xây dựng đường cao tốc và chăm sóc sức khỏe. Nhật Bản cũng cam kết tài trợ 35 tỷ USD cho các dự án phát triển của Ấn Độ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước