Nhật Bản đặt trọng tình trạng báo động khi Triều Tiên thử tên lửa

Hoài Thu (Ban Thời sự)-Thứ tư, ngày 22/06/2016 17:14 GMT+7

Tên lửa đánh chặn Patriot PAC-3 tại Bộ Quốc phòng Nhật Bản ở Tokyo ngày 31/5. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Nhật Bản đã ra lệnh cho các tàu khu trục hải quân và dàn phòng thủ tên lửa Patriot sẵn sàng bắn hạ bất kỳ vật thể nào nhắm tới nước này sau khi Triều Tiên thử tên lửa.

Lực lượng phòng vệ Nhật Bản đã được đặt trong tình trạng báo động cao sau khi Triều Tiên sáng 22/6 được cho là đã phóng thử liên tiếp hai tên lửa đạn đạo tầm trung, được cho là tên lửa Musudan, trên bờ biển phía Đông của Triều Tiên.

Kênh truyền hình NHK (Nhật Bản) cho biết nước này đã ra lệnh cho các tàu khu trục hải quân và dàn phòng thủ tên lửa Patriot của nước này sẵn sàng bắn hạ bất kỳ vật thể nào nhắm tới nước này. Ít nhất hai bệ phóng PAC-3 đã được Bộ Quốc phòng Nhật Bản triển khai.

Tên lửa Musudan được thiết kế có tầm bắn tối đa ước tính 4.000 km, nghĩa là có thể nhằm tới bất cứ mục tiêu nào ở Hàn Quốc hoặc Nhật Bản cũng như các cơ sở quân sự của Mỹ trên đảo Guam ở Thái Bình Dương.

Ngày 15/4 vừa qua Triều Tiên phóng thử một tên lửa Musudan và đây là vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung đầu tiên của nước này. Sau đó, hôm 28/4, Triều Tiên lại phóng thử hai tên lửa Musudan. Cả 3 lần phóng thử này đều được cho là đã thất bại do tên lửa bị nổ trên không hoặc rơi xuống nước vài giây sau khi rời khỏi bệ phóng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước