Quân đội Syria thất thủ ở al-Raqqa

Theo TTXVN-Thứ ba, ngày 21/06/2016 16:33 GMT+7

Các binh sĩ thuộc lực lượng quân đội Syria. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết ngày 20/6, IS đã đẩy lui lực lượng chính quyền Syria ra khỏi tỉnh miền Bắc al-Raqqa trong một cuộc phản công chớp nhoáng.

Cuộc tấn công của tổ chức “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng được phát động vào đêm 19/6 để đáp trả việc quân đội Chính phủ Syria tiến đến khu vực cách thị trấn chiến lược al-Tabqa hiện nằm dưới sự kiểm soát của IS khoảng 20km. Hãng tin AFP dẫn nguồn tin SOHR cho biết, IS đã điều động hàng trăm tay súng từ thủ phủ trên danh nghĩa al-Raqqa đến hỗ trợ phòng thủ thị trấn al-Tabqa. Quân đội Syria đã phải rút khỏi biên giới hành chính của al-Raqqa và lui về vùng nông thôn nằm cách căn cứ không quân al-Tabqa 50 km. Hơn 40 binh sĩ Chính phủ đã thiệt mạng và hiện chưa rõ thương vong của IS.

Đầu tháng này, quân đội Syria với sự hỗ trợ của các đợt không kích của Nga, đã tấn công thành trì al-Raqqa của IS, tiến sâu khoảng 20 km về phía thị trấn al-Tabqa, nơi có con đập lớn nhất đất nước trên sông Euphrates và một căn cứ không quân bị IS kiểm soát từ năm 2014. Mục tiêu của chiến dịch tấn công này là nhằm giành lại thị trấn al-Tabqa, từ đó sẽ chặn các tuyến đường tiếp viện người và vũ khí chính cho IS từ tỉnh miền Bắc Aleppo, nơi IS đang kiểm soát một số thị trấn biên giới gần Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước