Quốc hội Campuchia miễn nhiệm Phó Chủ tịch thứ nhất Kem Sokha

Thạch Thông (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 30/10/2015 16:31 GMT+7

Phó Chủ tịch CNRP Kem Sokha (giữa) tới tòa án. (Ảnh: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Quốc hội Campuchia đã bỏ phiếu miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội đối với ông Kem Sokha - Phó Chủ tịch đảng Cứu quốc đối lập.

Tại phiên họp sáng nay (30/10), Quốc hội Campuchia do đảng Nhân dân Campuchia chiếm đa số đã bỏ phiếu miễn nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội đối với ông Kem Sokha - Phó Chủ tịch đảng Cứu quốc đối lập.

Tất cả 68 nghị sỹ thuộc đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền, trong đó có Thủ tướng Hun Sen, Chủ tịch đảng Nhân dân Campuchia đã có mặt tại phiên họp để bỏ phiếu bãi miễn chức vụ của ông Kem Sokha. Phát biểu tại phiên họp, Chủ tịch Quốc hội Heng Samrin cho biết, việc bỏ phiếu miễn nhiệm ông Kem Sokha là theo yêu cầu của nhân dân Campuchia.

Ông Kem Sokha được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội, sau khi đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền và đảng Cứu quốc đối lập đạt được thỏa thuận chính trị ngày 22/7/2014.

Trong mấy ngày vừa qua, khoảng 300.000 người Campuchia đã in dấu tay gửi tới Quốc hội đồng thời hàng nghìn người đã biểu tình, yêu cầu miễn nhiệm chức Phó Chủ tịch thứ nhất Quốc hội của ông Kem Sokha với lý do ông này thường xuyên có những hoạt động tuyên truyền lừa đảo, xúi giục, chia rẽ nhân dân, làm mất an ninh trật tự, gây thù hận dân tộc, không xứng đáng ngồi vào vị trí lãnh đạo cơ quan tối cao của đất nước.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước