Singapore bắt đầu áp dụng việc quét vân tay với du khách

Hữu Hưng (Phóng viên VTV thường trú tại ASEAN)-Thứ tư, ngày 20/04/2016 18:40 GMT+7

Ảnh minh họa. (Nguồn: AFP)

VTV.vn - Bắt đầu từ hôm nay 20/4, Singapore bắt đầu áp dụng việc quét vân tay đối với tất cả du khách xuất và nhập cảnh.

Trước mắt, việc lấy dấu vân tay được thực hiện ở các cửa khẩu đường bộ và đường biển, sau đó sẽ triển khai tại các sân bay.

Theo thông báo của Cơ quan Di trú và Kiểm soát Singapore (ICA), việc lấy dấu vân tay áp dụng cho các du khách từ 6 tuổi trở lên và ngón lấy dấu vân tay là hai ngón cái.

Việc triển khai đồng loạt này diễn ra sau một năm thử nghiệm thành công tại Bến phà Tanah Merah với khoảng 120.000 du khách đã được lấy dấu vân tay kể từ khi thiết lập hệ thống này vào tháng 4 năm ngoái.

Theo ICA, quy định mới này chỉ ảnh hưởng tới khách du lịch, còn các công dân Singapore, những người nước ngoài sinh sống, học tập và làm việc dài hạn ở nước này không ảnh hưởng bởi từ trước đến nay vẫn có làn xuất nhập cảnh tự động cho đối tượng này tại cửa khẩu sân bay thông qua việc quét hộ chiếu và vân tay tự động.

ICA khẳng định việc triển khai hệ thống mới nhằm tăng khả năng xác minh nhân thân của du khách khi xuất nhập cảnh từ Singapore và tăng cường an ninh biên giới.

Việc lấy dấu vân tay là một trong nhiều biện pháp tăng cường an ninh được Singapore áp dụng khi mà khủng bố được nhận định là nguy cơ tiềm tàng và đang ở mức độ cao ở nước này.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước