Số người thiệt mạng trong hai vụ động đất tại Nhật Bản lên tới 41 người

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 17/04/2016 13:41 GMT+7

Cảnh đổ nát sau trân động đất ở Mashiki,tỉnh Kumamoto ngày 16/4. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - Đến thời điểm này, số người thiệt mạng trong cả 2 trận động đất tại tỉnh Kumamoto đã lên tới 41 người.

2 trận động đất mạnh xảy ra chỉ trong vòng 3 ngày tại đảo Kyushu, Tây Nam Nhật Bản đã gây thương vong lớn về người và thiệt hại nặng nề về vật chất, nghiêm trọng nhất là tỉnh Kumamoto. Đến thời điểm này, số người thiệt mạng trong cả 2 trận động đất tại tỉnh này đã lên tới 41 người.

Hiện lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian nhằm tìm kiếm những người còn sống sót sau động đất.

Công tác cứu hộ đã diễn ra suốt đêm 16/4 và sáng 17/4 nhằm tìm kiếm hàng chục người được cho là đang bị mắc kẹt hoặc bị chôn vùi dưới đống đổ nát của trận động đất. Tuy nhiên, mưa to và gió lớn khiến cho công việc cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Thủ tướng Shinzo Abe trong cuộc họp báo tối 16/4 cho biết bất chấp thời tiết cản trở, các lực lượng cứu hộ vẫn đang nỗ lực hết sức. Tổng cộng 25.000 binh lính của lực lượng phòng vệ được huy động đến khu vực động đất tham gia công việc cứu hộ và hỗ trợ người lánh nạn.

2 trận động đất liên tiếp trong các ngày 14 và 16/4 đã khiến tỉnh Kumamoto bị thiệt hại nặng nề khi nhiều đường xá, cầu cống, nhà cửa và công trình bị phá hủy.

Tại Minamiaso, lở đất làm 4 tòa nhà gần khu học xá Aso của Đại học Tokai đổ sập, khiến 2 sinh viên thiệt mạng. Lở đất còn gây ách tắc các tuyến đường, khiến cho 500 người đang lánh nạn tại nhà thể thao của ngôi làng này bị cô lập.

Động đất làm sập một phần trần nhà của nhà ga sân bay Kumamoto. Tất cả các chuyến bay thương mại tại sân bay này bị hủy đến ngày 17/4, trừ các chuyến bay phục vụ cho hoạt động cứu hộ. Công ty Đường sắt Kyushu tiếp tục ngừng hoạt động tuyến tàu Shinkansen Kyushu chạy qua Kumamoto. Trong khi đó, dịch vụ tàu điện đã được khôi phục tại một số khu vực.

Động đất còn gây mất điện trên diện rộng, ước tính hơn 100.000 hộ gia đình đang bị ảnh hưởng, trong khi khoảng 380.000 hộ không có nước dùng.

Hàng chục nghìn người đã phải ngủ trong các lều tạm lạnh lẽo và ẩm ướt, hơn 240.000 người đã phải sơ tán do lo ngại mưa to có thể gây lở đất và gây ra những thiệt hại hơn nữa.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước