Tàu Juno vào quỹ đạo Sao Mộc - kỳ tích phi thường nhất của NASA

Quỳnh Anh (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 05/07/2016 17:03 GMT+7

Tàu Juno sẽ bay vòng bay quanh quỹ đạo của sao Mộc 37 vòng. (Ảnh:NASA)

VTV.vn - Phòng thí nghiệm của NASA tại Pasadena chìm trong tiếng reo hò khi tàu vũ trụ Juno thành công tiến vào quỹ đạo Sao Mộc trong sứ mệnh lớn giải đáp lịch sử Hệ Mặt Trời.

Theo thông tin từ Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA), Juno tiến vào quỹ đạo của hành tinh lớn nhất Hệ Mặt Trời vào 3h53 giờ GMT (khoảng 10h53 giờ Việt Nam). Chuyên gia Scott Bolton của NASA cho rằng đây là kỳ tích phi thường nhất của NASA.

Sau khi tiến sát Sao Mộc, tàu Juno sẽ đốt cháy động cơ tên lửa đẩy chính để giảm tốc độ và rơi vào quỹ đạo của ngôi sao này. Quá trình đốt cháy này bắt đầu vào 11h18 ngày 4/7 (giờ Mỹ), vào đúng dịp Quốc khánh Mỹ.

Nhiệm vụ của Juno là lập bản đồ toàn bộ bề mặt hành tinh này trong 37 vòng bay quanh quỹ đạo và tiết lộ thông tin về nguồn gốc của Sao Mộc, phần bên trong của nó, khí quyển, những lực từ trường và nguyên tố có trong thành phần nước. Một khi biết được lượng nước trên Sao Mộc sẽ xác định được thời điểm cũng như vị trí hình thành của hành tinh này trong Hệ Mặt Trời, từ đó hiểu hơn về Hệ Mặt Trời.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước