Thái Lan trưng cầu dân ý về dự thảo hiến pháp mới

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 06/08/2016 08:09 GMT+7

VTV.vn - Đây là văn kiện quan trọng được cho là sẽ định hình tương lai chính trị của đất nước Đông Nam Á này.

THE NATION

Báo The Nation của Thái Lan nhận định, cuộc trưng cầu dân ý diễn ra vào ngày 7/8 sẽ là dịp để Thái Lan đánh giá về tình hình chính trị - xã hội của đất nước, từ đó sẽ rút ra những kinh nghiệm và những thay đổi cần thiết.

NEW YORK TIMES

Báo New York Times viết, tuy là dù kết quả có ra sao thì chính quyền hiện thời của Thái Lan vẫn nắm quyền cho tới cuộc tổng tuyển cử dự kiến vào năm sau, nhưng đây là cuộc trưng cầu dân ý quan trọng về dự thảo hiến pháp mới, nhưng cũng sẽ là phép thử lớn đầu tiên về sự ủng hộ dành cho chính quyền quân sự của Thái Lan, sau 2 năm nắm quyền.

REUTERS

Reuters phản ánh rằng, dù mang ý nghĩa chính trị to lớn và đặc biệt quan trọng như vậy, nhưng người dân Thái Lan có vẻ còn đang rất mông lung về cuộc trưng cầu dân ý. Có tới 60% trong số những người được hãng tin này khảo sát chưa quyết định sẽ chọn gì trong cuộc bỏ phiếu.

BANGKOK POST

Ý kiến của một giáo sư chính trị học đăng tải trên tờ Bangkok Post cho rằng, nỗ lực soạn thảo hiến pháp mới và cuộc trưng cầu dân ý là để xoa dịu những bất đồng về ý kiến trong nội bộ Thái Lan, giảm thiểu sức ép từ quốc tế trong vấn đề chuyển giao quyền lực ở nước này, và trên hết là định hình vấn đề nội chính sau một thập kỷ không ít bất ổn. Nhưng chỉ riêng một bản hiến pháp mới sẽ là chưa đủ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước