Thế giới bày tỏ tình đoàn kết và sẻ chia với nước Pháp sau khủng bố

Thanh Thủy (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 14/11/2015 13:45 GMT+7

VTV.vn - Sau vụ khủng bố đẫm máu tại Paris (Pháp), Hội đồng Bảo an LHQ cùng nhiều quốc gia trên thế giới đã lên án vụ tấn công và bày tỏ tình đoàn kết, sát cánh với người dân Pháp.

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã ra thông cáo lên án các vụ tấn công khủng bố dã man và hèn hạ tại Paris, trong đó nhấn mạnh sự cần thiết phải đưa các thủ phạm của những hành động khủng bố này ra công lý.

Tổng thống Mỹ Obama đã gửi lời chia buồn với người dân Pháp và cho biết, sẽ sát cánh cùng với Pháp trong cuộc chiến chống khủng bố.

Thủ tướng Canada Justin Trudeau chia sẻ: "Chúng tôi thấy đau buồn trước vụ tấn công khủng bố ở Paris, Pháp. Canada sẽ cung cấp mọi hỗ trợ cần thiết cho Chính phủ Pháp. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các đồng minh trên thế giới để ngăn chặn những hành động khủng bố tồi tệ xảy ra".

Ngoại trưởng Australia cho rằng, ngày 13/11 là một ngày thứ Sáu đen tối đối với Pháp và cũng như cả thế giới. Australia sẽ đoàn kết cùng Pháp trong thảm kịch này. Tổng thống Nga Putin, Thủ tướng Anh David Cameron cũng đã lên án mạnh mẽ vụ tấn công và gửi lời chia buồn đến người dân Pháp. Nga tuyên bố sẵn sàng hỗ trợ Paris điều tra vụ việc.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước