Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ vật thể bay xâm phạm không phận

Anh Tuấn (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 17/10/2015 00:02 GMT+7

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, đã bắn hạ một vật thể bay xâm phạm không phận nước này gần biên giới với Syria.

VTV.vn - Vật thể bị bắn hạ là một máy bay không người lái và nguồn gốc có thể từ quân đội Chính phủ Syria, Nga hoặc liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/10 thông báo, đã bắn hạ một vật thể bay xâm phạm không phận nước này gần biên giới với Syria.

Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Numan Kurtulmus cho biết, các máy bay chiến đấu của nước này đã phát đi tín hiệu cảnh báo trước khi tiêu diệt vật thể nói trên. Ông Kurtulmus khẳng định, việc bắn hạ vật thể xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ là phù hợp với các quy định của nước này.

Vật thể bị bắn hạ là một máy bay không người lái và nguồn gốc có thể từ quân đội Chính phủ Syria, Nga hoặc liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu. Tuy nhiên quân đội Nga đã ra một tuyên bố khẳng định, tất cả máy bay của nước này tham gia chiến dịch không kích các mục tiêu của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria vẫn an toàn và hoạt động bình thường.

Nguyên nhân nào khiến máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ? Nguyên nhân nào khiến máy bay Nga xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ?

VTV.vn - Quân đội Nga đã lên tiếng trước những cáo buộc về việc máy bay chiến đấu của nước này vi phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước