Thủ tướng Nhật Bản cam kết cải thiện quan hệ với Hàn Quốc

Anh Quân (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ hai, ngày 22/06/2015 17:06 GMT+7

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe (phải) và Ngoại trưởng Hàn Quốc Yun Byung Se. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Ngày hôm nay (22/6), Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cam kết cải thiện quan hệ với Hàn Quốc sau nhiều năm căng thẳng liên quan đến vấn đề lịch sử và lãnh thổ.

Động thái này diễn ra trong bối cảnh hai nước tổ chức các sự kiện kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao. Hai nước láng giềng Đông Bắc Á đang nỗ lực cải thiện quan hệ song phương trong bối cảnh có những bất đồng về tranh chấp lãnh thổ và lịch sử.

Thủ tướng Abe cho biết, trong cuộc trao đổi với Ngoại trưởng Hàn Quốc, ông mong muốn hợp tác với Tổng thống Park Geun-hye để phát triển mối quan hệ đặc biệt giữa hai quốc gia vì lợi ích của nhân dân Nhật Bản và Hàn Quốc và cho cả thế hệ tương lai của hai nước.

Về phần mình, Ngoại trưởng Hàn Quốc cho biết, ông sẽ chuyển tới Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye thông điệp rằng cả hai quốc gia nên thắt chặt mối quan hệ trên nhiều lĩnh vực hợp tác, đồng thời xử lý các bất đồng hiện tại với thái độ tích cực và xây dựng.

Kể từ khi nhậm chức, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe và Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye chưa có bất kỳ cuộc gặp song phương nào.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước