Tin tặc tiếp tục đột nhập hệ thống máy tính của Hạ viện Đức

Theo TTXVN-Thứ năm, ngày 11/06/2015 17:44 GMT+7

Ảnh minh họa

VTV.vn - Tin tặc đã tiếp tục đột nhập hệ thống máy tính và đánh cắp dữ liệu của Hạ viện Đức.

Truyền thông Đức ngày 10/6 cho biết, tin tặc tiến hành vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống máy tính của Hạ viện nước này (Bundestag) hồi tháng 5 vừa qua vẫn tiếp tục đánh cắp dữ liệu của cơ quan này và có thể buộc nhà chức trách phải chi hàng triệu Euro để thay mới toàn bộ hệ thống máy tính.

Báo "Der Spiegel" (Tấm gương) dẫn nguồn tin từ Quốc hội Đức cho biết, "phần mềm độc hại vẫn đang hoạt động". Tin tặc lừa người sử dụng cài đặt phần mềm này để từ đó đánh cắp dữ liệu trong các máy tính nói chung và hiện chúng vẫn tiếp tục đánh cắp dữ liệu từ các máy tính của Bundestag nói riêng.

Nhật báo "Sueddeutsche Zeitung" và kênh truyền hình Đức ARD ước tính có thể tốn hàng triệu euro và mất nhiều tháng để thay mới hơn 20.000 máy tính trong hệ thống máy tính của Bundestag.

Theo đánh giá của Cục An ninh Công nghệ Thông tin liên bang Đức (BSI), vụ tấn công mạng nói trên được xếp vào dạng tấn công tăng cường cấp độ cao (APT), loại tấn công mạng phức tạp nhất và thường do những nhóm chuyên gia tin học giỏi có sự hỗ trợ của Chính phủ hoặc các tập đoàn công nghệ lớn thực hiện. Hồi cuối tháng 5 vừa qua, Hạ viện Đức thừa nhận khả năng nhiều hạ tầng mạng của cơ quan lập pháp liên bang, gồm cả phần mềm và phần cứng, sẽ phải được cài đặt và thiết kế lại.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước