Tổng kết 20 năm thực hiện Cương lĩnh Bắc Kinh về quyền phụ nữ

Lê Hằng (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 24/06/2015 19:16 GMT+7

Các đại biểu tại buổi tọa đàm. (Ảnh: Báo Nhân dân)

VTV.vn - Tuyên bố và Cương lĩnh hành động Bắc Kinh tại Việt Nam là nhân tố quan trọng để tạo ra những chuyển biến tích cực trong sự nghiệp bình đẳng giới.

Hôm nay (24/6), Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và cơ quan LHQ tại Việt Nam tổ chức tổng kết những thành tựu và thách thức trong việc thực hiện Cương lĩnh hành động Bắc Kinh tại Việt Nam trong 20 năm qua, nhằm chăm sóc và bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái.

Phát biểu tại cuộc tọa đàm, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan khẳng định, Cương lĩnh hành động Bắc Kinh đã được triển khai thực hiện tại Việt Nam với sự quyết tâm và cộng đồng trách nhiệm của toàn hệ thống chính trị, nhờ đó, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể. Và để phụ nữ được đặt đúng vị trí, tiềm năng của phụ nữ được phát huy đúng mức, Phó Chủ tịch nước yêu cầu tiếp tục nâng cao nhận thức của xã hội, trước hết là của lãnh đạo các cấp về tác động to lớn của bình đẳng giới về vai trò của phụ nữ trong thời kỳ hội nhập, chỉ ra những vướng mắc trong cơ chế, chính sách về bình đẳng giới.

Kết thúc tọa đàm, Chính phủ Việt Nam và Cơ quan LHQ đã cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình thúc đẩy bình đẳng giới để đảm bảo một xã hội công bằng và bình đẳng thực chất cho phụ nữ và nam giới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam  TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước